home stretch

it’s friday and we’re almost there… eleksyon na sa lunes kaya mawawalan nako ng sakit ng ulo. or maybe not. dahil malamang sa alamang, magiging posts naten ay tungkol sa dayaan. at ang susunod na aabangan ko ay ang June 30 — oath-taking ng bagong presidente kung saan wala nang makakapigil sinuman.

pilipinas-logo-1-3

look, i don’t like who’s popular. i don’t like who’s in 2nd either. but someone has to win. if the popular wins over the administration candidate, so be it. if the admin candidate wins, then he wins. ang magiging problema kasi nito ay kung sino man ang manalo, sasabihin ng kabila is nadaya sila. na-“hokus-PCOS” ang boto.

meanwhile, i’m just tired of hearing all these mudslinging. and i just remind myself, mananalo ang dapat mananalo. ako na mismo ang magtutuloy sa mga programang gusto ko sa tuwid na daan. ako na din ang magsisimula sa tunay na pagbabago para sa bansa. ako na din ang magkakaroon ng puso para sa mga mahihirap. ako na din ang magiging matapang na lalaban sa korapsyon. ako na ang gagawa ng hakbang para mapatupad ang mga magagandang nagawa sa Makati.

hindi ba dapat ganoon?

di bale, malapit na. malapit na matapos ang lahat.

Mag-iwan ng Tugon

