bansang tamad

this is the impression i’ve been getting from the selection of 2016 presidentiables.

ang pilipinas, bansa ng mga tamad… o mga nawalan na ng pag-asa.

i’ve been thinking about it and i think we are all sick and tired of the country’s problems. but we don’t want to act on solving them. we want others to fix them for us. kaya tumakbo si duterte at miriam. gawa–hindi salita. kaya tumakbo si binay. he’ll provide everything. magiging malaking makati ang pilipinas. kaya tumakbo si mar. well, kasi OK namang presidente si noynoy diba? kaya tumakbo si grace. kasi may gusto siyang patunayan.

iniisip ko kung may gusto na ba talaga ako sa kanila. kasi sa ngayon, kahit sino manalo, hindi ko inaasahang mababago nila takbo ng buhay ko.

kaya iniisip ko, nasa sarili ko pa din ang sagot. hindi kung sino ang magiging presidente sa Mayo.

Mag-iwan ng Tugon

