dreaming of rain

it isn’t hard to do that nowadays. although a few days ago, i actually dreamt of rain pouring down before i was going home. i think there was someone involved in my dream but i don’t want to make guesses or assumptions. basta ganun… and it was really raining as in zero visibility, like there was a foggy curtain in front of you. and i wasn’t scared. i was really happy with that rain. probably because lahat tayo ngayon eh inaabangan yun. there was no fear of another Ondoy-type of flooding. it was just a happy feeling.

what does that tell me? may dadating na blessings? or talagang inaabangan ko lang yung ulan na bumuhos… (sabay kanta ng, “buhos na ulan aking mundo’y lunuring tuluyan…”) wahaha…

and speaking of that thing, why is Regine still a star? at may TV commercial pa! sorry sa mga fans niya ha pero she’s beginning to look like the Madam Auring of singers to me. she’s not aging gracefully, unlike Pilita Corrales. besides, Pilita isn’t always on TV. kaya siguro di ako nagsasawa pag nakikita ko siya and naririnig. i just think Regine should shut up muna and bring back the old non-sigaw type of singing she had in the 80s. tapos mali-mali pa yung lyrics. kadiri… (meron sa youtube. yung Listen yata kinanta niya sa SOP. di ko na pinost, kayo na bahala maghanap) 😀

so far, ni katiting na ulan eh wala pang bumabagsak sa QC. or sa pampanga pag umuuwi ako. tuyo pa din ever ang mga orchid ko. sayang di ko sila maalagaan araw-araw kasi nga nasa Manila ako pag weekdays. di pa nga din ako nakabili ng plant food for them (alangan naman para saken diba? plant food nga eh! *toinks*). so weekends ko lang sila nasu-spoil. sayang, kung araw-araw lang umulan eh libreng dilig na yun, librent ligo! sana lang yung panaginip ko eh magkatotoo na. masarap yata maligo sa ulan.

2 Comments

  1. natawa naman ako sa post mo bursky, salamat at naaliw ako. from singing “buhos na ulan” to regine’s madam auring look and to your food na ayaw mong ipakain sa orchids mo (kasi nga para sayo yun hahaha).

    punta ka dito, marami kaming ulan next week.

Mag-iwan ng Tugon

