once along heartache avenue

Kumusta Siya
The Company
Mahal Kong Radyo

Nasasabik ako ‘pag kausap kita
Matagal na rin naman ‘di tayo nagkita
Ngayong nakita ka parang alam ko na
May dalawang puso, masayang-masaya

Sa ‘yong mga tingin parang alam ko na
‘Di ka nagkamali nang piliin mo siya
Kahit mahal kita hindi ka liligaya
Kung sa puso mo nga’y may mahal kang iba

Kumusta siya? Kumusta ka?
Kumusta na kayong dalawa?
Alam ba niya na bago siya naging “tayong dal’wa?”*
Pwede ko bang matanong pa kung maligaya ka sa kaniya?
Kumusta siya? Kumusta ka?
Kumusta na kayong dalawa?

Sa ‘yong mga ngiti parang alam ko na
Siya na nga at ‘di ako ang tunay mong ligaya
Kurot sa puso ko hanggang ngayo’y nadarama
Nawala ng lahat nang makita kita

(*emphasis mine)
re-discovered this song accidentally while looking at my old CDs. naging theme ko ‘to for a while. di ko alam may potency pala tong kantang to bring back the emotions dati. haha… oh well, sadyang ganun ang pag-associate sa mga bagay-bagay. not only do the memories stick, mukhang pati emosyon… 🙂

Mag-iwan ng Tugon

