babalik ako sa bahay namin!

as in bahay ng capampangan! 😀 hehehe..

nung linggo, nabinyagan na finally ang anak ng pinsan kong si ate daisy. 🙂 di ko alam ang pangalan talaga pero sa mga naririnig ko eh “the 3rd” na daw siya… so malamang Emmanuel pangalan niya. di ko pa din alam apelyido. LOL


anyway, pumunta kami sa Bale Capampangan in Dolores, City of San Fernando after the christening sa parish church sa amin. sayang di ako nakapag-picture picture ng madami sa loob pero the place was really nice. i loved the lighting, the arrangement of the furniture, the interiors, how the main restaurant is separate from the function rooms/halls they had, and the food — distinctly kapampangan! they served betuteng tugak (stuffed frog) and camaru at the restaurant… but not at the reception! awwww… 😦

sa reception, a safer menu was had. sort of lemon chicken (maasim kasi) and hamonado and lumpiang ubod and somesort of vegetable salad with shrimp. di ko na natanong kung ano yun. basta cute ung lalagyan niya kasi heart-shaped. 🙂 at siyempre, to cap-off the meal, leche flan!!! haaay.. ang sarap kumain!!!

with a sampling of the food they serve, and yung tuksong kumain ulit ng native kapamapangan food, i will want to bring A there one time for an evening affair.

1 Comment

Mag-iwan ng Tugon

