sana turista na lang talaga ako

i wish that i would’ve been more like a tourist when i went to india. plus i wish i had saved up for that digital camera way back so i could’ve taken more pictures comfortably. now that i think about the wonderful images i could be taking back with me, i only brought a few with me since i only had a camera phone that took ages to save the picture i was taking and was very noisy. 1.3MP isn’t bad though…

when we were at the shri chamundeswari temple in mysore (pronounced: my-soor), i shopped for the pasalubong i would be bringing home… bought a few bangles for the girls at the office and pen holders for the guys. now that i’m blogging about it, and after i’ve given them all away, i don’t have a picture to show here where i bought them or how they look like! naiisip ko na nung andun sana ako, kinunan ko ng litrato mga nakita ko dun. as in lahaaaat ng pwedeng kunan, kukunan ko ng litrato… hindi ko kasi na-categorize yung mga sidewalk stalls and vendors as ‘kakaiba’ kasi madami din naman ganun dito diba? yung mga nagbebenta ng coconuts with flowers that were meant to be offerings hindi ko din kinunan kasi andaming buko sa pilipinas, mas malalaki pa! yung marketplace na parang divisoria, di ko rin kinunan kasi nga parang divi lang siya… may tindahan ng saree pero dahil parang tindahan lang siya ng tela, di ko na rin kinunan. haaaay… so hanggang kuwento na lang talaga? mistakes, regrets.

ang nakapag-remind lang saken ng mga to eh yung photo op ko with mama melle dito sa office. dahil feel na feel na niyang maging Indian (errr… or is it Hindi?), pinasukat ko sa kaniya ang saree na binili ko for A. after YouTube-ing for instructions, and endless trials, nakuha din namen ang decent look ng nagsusuot ng saree. πŸ™‚

mama melle in sari

ayos ba? πŸ˜€ it looked really pretty on her. mukhang sign ito na… *kilig* πŸ™‚ hehehe… (ano, mama, ready na ba mag-migrate to India? maghanda ka lang ng malaki-laking daori. :P)

mukhang yan na lang ang consolation ko. ngayon, naka-picture ako ng babaeng naka-saree. πŸ˜› haha…

Mag-iwan ng Tugon

