2nd chance? baka big mistake…

kakakuha ko lng ng email sa kontak ni mama melle sa C-MMACS re: workshop-slash-meeting. at nagulo na naman ang buhay ko…

1.) I could be taking my finals sa Stat on the 2nd of April instead of the 27th of March. Mas maraming panahon para mag-aral (kunwari. but at least di ako magka-cram talaga…)

Actually, di ko pa nga nakakausap si sir eh. wala akong magiging pahinga. tutugtog ako ng Wednesday, Friday, at Sunday sa simbahan. tapos may class pa din ng lunes. after that, Thursday na ang exam ko.

2.) Di na maaabala oras ko sa trabaho.

Di na ako maghahabol ng oras, pwede ko gawin ibang bagay.

3.) Di na ako gagastos

4.) Makakapunta pa sana ako sa Baguio with A and the family.

5.) Peace of mind. Di ako mag-iisip kung ano-ano ang posibleng mangyari at makita ko doon. At kung matutuloy nga ba ako o hindi!

sakit ng uloang problema kasi, nakapag-reply na ako ng “yes, i am still interested to join the workshop” kaya mukhang aasahan nila ang pagpunta ko at effort na maayos lahat ng dapat ayusin. naisip ko kasi na ito yung 2nd chance na binibigay nila saken na despite my late passport at possible late attendance (sa 31 March po ang meeting-slash-workshop), eh tuloy ang imbitasyon nila sa akin.

and ayun nga, after ng reply ko, ngayon ko naisip na baka hindi ito 2nd chance but a time to think. mali nga ba ang basa ko sa “sign” na ‘to? ahahay buhay! toss coin na lang yata dapat ginawa ko. wala pang sisihan…

Mag-iwan ng Tugon

