make me happy

1. 5110 chargernawawala ang charger ko. nagpalit kasi ako ng bag sa pagluwas ko ng manila. di ko alam ngayon kung naisaksak ko yun sa bag nung naglipat ako ng mga damit at gamit. pag nagkataon na nawala yun talaga, i’m taking that as a sign para magpalit na ako ng cellphone.

    2. my bladder woke me up too early. gumising ako at walang choice kundi bumangon unless i wanted a pool of pee on my bed para pumunta ng CR for my morning ‘blessing’. ano’ng oras? 5:40AM! i don’t wake up (usually) until 6:30! at dahil naglakad at bumangon ako, di na ako nakatulog pa ulit.
    3. making the most out of this unfortunate event, inagahan ko na lang ang paghahanda para sa pagpasok sa trabaho. kailangan ko din namang bawiin yung oras ko sa trabaho. ate breakfast, took a bath, got dressed, walked to the waiting shed and waited for the jeep. after 10 boring minutes, dumating din ang jeep. kaso di ako sumakay. bakit? nakalimutan ko ang ID ko! nandun ang susi ko sa opisina.

    4. bumalik ako ng boardinghouse. naglakad ulit pabalik. kinuha ko yung ID at susi ko, then naglakad na naman papuntang waiting shed. at doon ako nakaapak ng something na malambot, mamasa-masa, malagkit at malata… eeeeeee… (no, di naman kasing-grabe ng nasa picture)muddy-boots.jpg

    5. ang resulta ng lahat ng nangyari? late ako sa opisina.

    ang saya diba?

    kaya ngayon, i’m scrubbing my shoe sa CR to get whatever i stepped on off of my shoes. may class pa ako mamayang 6:00 PM.

    Mag-iwan ng Tugon

    