ultimate emo monday

 

i’m emo

i’ve never experienced this before — naiiyak ng walang dahilan.

katatapos lang ng presentation namin sa GE203. we got lauded for what we presented. pero di ako nag-report. “ipinasa” ko na lang sa iba yung sasabihin ko. bakit? it was about 2 things, probably not even longer than 5 sentences. pero ngayon naiisip ko na dapat akong ma-guilty. may evaluation kasi ng members at group. naisip kaya nila na wala akong ginawa at all? na ang hindi ko pag-tayo sa harap during the presentation was abandonment? na nang-iiwan ako sa ere?

ang point ko lang naman kasi eh kung 5 sentences lang ang sasabihin ko, that would just show na parang dahil-wala-kang-ginawa-heto-na-lang-sabihin-mo ang pagtayo ko dun sa harap. whereas kung tuloy-tuloy lang ang pagsasalita nila, hindi na madidistract ang class. ewan ko if they share my view and understood my point. i think they were more on the sama-sama-tayo-dito-sa-kahihiyan type of thinking. haaay…

trip ko lang din i-share ang video na ginawa ko…

since 8am nga pala ang call-time sa presentation, being the good boy that i am (sic), kahit natulog ako ng 12mn after ng birthday party ng pamangkin ko kagabi, nagising pa din ako ng 430am para maaga lumuwas. kaya heto ako ngayon, puyat at bangag ever. pero, yun nga, malala ngayon. sino’ng matinong tao ang umiiyak kaka-emote dahil WALA LANG, naiiyak lang? makikita ang langit na maulap, naiiyak. maalala si A, naiiyak. naiisip ang trabaho, naiiyak. naiisip ang school work, naiinis. naiisip ang kama, hep! nagdidikit ang mga mata.

di pa nga pala ako nagla-lunch. wala pa akong pera. binigyan ako ni A pero hiya din naman ako sa kanya dahil siya nagpuyat at nagpakahirap para kitain ang perang ito. kaso ako lang gagastos? unfair. sinagot pa niya pamasahe ko kanina dahil nga wit na akong anju. kapag sinuswerte ka nga naman talaga…

Mag-iwan ng Tugon

