tamad at lutang

dahil nasa office na naman ako at walang magawa, nagba-blog hop ulit ako. di ako makapagtrabaho dahil kulang ako sa tulog. (yan ang sakit ko. i NEED my 8-hour sleep to function properly) traveled back to MARUISM, blog na nakilala ko through iska and jojie at different instances.

ngayon ko lang din naisip na habang lumalawak ang kaalaman mo sa mundo ng pagba-blog, eh lumiliit din siya, seemingly, dahil sa mga koneksyon ng mga tao. “ang lahat ng bagay ay magkaugnay” ang lagi kong naaalala sa kanta ni Joey Ayala…

anyway, nakita ko lang kasi sa mga piktyur sa kanyang blog na gusto niyang angkinin ang buwan… naalala ko lang na may magaganap na lunar eclipse ngayon! sayang lang at medyo hindi nakikipag-cooperate ang panahon. sana eh mamayang bandang 6pm eh lumitaw na ang buwan.

masakit din ang ulo ko ngayon. di ko lang alam kung ang dahilan eh ang kakulangan ko ng oras sa tulog o ang pagsuot ko ng contact ko ulit.

pansin ko kasi na hirap na ang mga mata ko sa pag-focus tuwing suot ko salamin ko. it’s like they’re focusing and re-focusing everytime i turn and look at another object. nakakahilo na rin minsan. i also seem to have lost my depth perception. having two eyes is responsible for man’s depth perception. dahil kasi dito we see in stereo (akala niyo eh sa tenga lang may stereo? yan ang natutunan ko sa Engg ng limang taon!). may 3D effect ba? at ayan, dahil lumabas na naman pagka-geek ko, mahirap na ituloy ang entry na to…

at dahil ulit sa pagba-blog hop eh nakita ko ito:

dito. at narinig ko ang kantang “believe it or not” ni Joey Scarbury. (yun pala yun?)

at ako’y naging sentimental… haaay…

Mag-iwan ng Tugon

