isang gabing pagod galing malolos

Just really feeling sleepy after meeting with mama liz, mae and friends sa bulacan. Baka bukas (or later this morning) na lang ako makapagsulat ng mas maayos.

 

One thing to note though was one of their BAD friend… (and by “bad” I mean “good” *wink, wink*) haaay… mahirap ng maging public knowledge ang naiisip mo sa blog. Baka tumagilid ako. ^_^

 

That’s one thing, maybe, that I don’t like about blogs. Kasi public property siya, di gaya ng diary na private possession mo. You can mention names (although wala naman pumipigil sayo na gawin yun sa blogs diba?) pero the thing nga is public domain siya. Kung may kaibigan kang kakilala ng kakilala ng kakilala ng kakilala ng kakilala ng kakilala mo eh malamang magtatagpo kayo sa internet through websites, blog at kung ano pang pinakatago-tagong mga bagay, tao, pangyayari sa buhay mo.

 

Siguro naïve isipin na sisikat ang blog mo, madaming magbabasa at makikinig sayo. Pero it is very attractive and palagay ko, pangarap siya na mas madaling i-entertain kesa pagkapanalo mo sa lotto. Kasi may hakbang kang ginagawa. You write, some people listen. You write some more, more people listen. Write something controversial (like predicting a wrestling superstar will die) and tada! You’re on every major news/entertainment network on TV and a prime suspect!

 

Pero kung kagaya mo lang ako, isang ordinaryong office person na walang magawa sa opisina kundi magnakaw ng oras at internet, di ko magagarantiya na sisikat ka. Baka mapahamak ka lang. it’s more likely to happen.

 

 

today (martes, 21 aug 2007) na to:

 

medyo ngayon lang nag-sink in sa sarili ko… KUMANTA AKO SA BARASOAIN CHURCH!!!

impromptu AT naka-SHORTS AT TSINELAS!!!

at ang mga kasabayan kong kumanta eh mga propeysunal songers. actually, 3 lang kami. so odd-ball talaga hitsura ko. at ako yung walang vocalization at all… gasgas na ang lalamunan ko. kulang na sa gamit. kinakalawang.

and for the longest time, i felt my diaphragm working again, pushing air, controlling my breathing. natuwa ako at andiyan pa pala siya. na-realize ko rin na i probably get a good ab workout nung choir member pa ako nung HS. damn…

 

na-miss ko tuloy ang pagkanta. haaay…

1 Comment

Mag-iwan ng Tugon

